CÔNG TY TNHH KHOA HỌC KỸ THUẬT TOÀN CẦU

Tin tức

Hệ thống Mic và Myra được dùng rất linh hoạt và đáng tin cậy trong các phòng thí nghiệm di động
Hệ thống Mic và Myra đã được đưa vào thử nghiệm COVID-19 ở khu vực Tây Úc và được nhận thấy là độ tin cậy cao, có thể triển khai nhanh chóng và linh hoạt. Những kết quả này đã được trình bày trong một bài báo gần đây.

https://research-repository.uwa.edu.au/en/publications/development-deployment-and-in-field-demonstration-of-mobile-coron

Trong bài báo này, Paton và cộng sự đã bắt đầu thử nghiệm một hệ thống mở tối ưu cho chẩn đoán phân tử di động ở Derby và Broome ở tây bắc Australia, vì cả hai thị trấn đều nằm cách các dịch vụ xét nghiệm tập trung hơn 1.600 km. Lựa chọn được thực hiện để kiểm tra thực tiễn máy tuần hoàn nhiệt cảm ứng từ tính Mic và Myra từ Bio Molecular Systems, sử dụng xét nghiệm RT-PCR.

Những gì đang được thử nghiệm?

Trong phần giới thiệu của bài báo, Paton và cộng sự đã phác thảo những thách thức nảy sinh với nền tảng PCR được triển khai rộng rãi để thử nghiệm COVID-19 khẩn cấp ở các khu vực trung tâm. Các hệ thống này có liên quan đến những khó khăn liên tục trong chuỗi cung ứng và chi phí thử nghiệm cao, điều này có thể hạn chế cả việc sử dụng hệ thống ngay lập tức cũng như việc sử dụng nó bên ngoài đại dịch. Giải pháp thay thế được chọn là thử nghiệm một hệ thống chẩn đoán phân tử mở và hướng đến lưu lượng linh hoạt hơn, cũng như tùy chọn sử dụng các xét nghiệm thay thế nếu cần.

Và kết quả?

Các thử nghiệm thực tiễn của hệ thống Mic và Myra đã chứng minh tính hiệu quả, với quy trình làm việc RT-PCR hoạt động trong vòng một giờ. Thử nghiệm đã được tăng từ 4 mẫu lên 32 mẫu mỗi lần chạy, với khả năng lên đến 150 thử nghiệm sàng lọc mỗi ngày với hai người vận hành. Thiết kế cảm ứng từ của Mic cũng cho phép tạo ra các kết quả hợp lệ trong vòng hai giờ sau khi nhận được mẫu. Cuối cùng, nền tảng được chứng minh là độ xác thực cao, dễ dàng và nhanh chóng để triển khai, chính xác và cũng tốn ít chi phí bảo trì, vì nó không yêu cầu hiệu chỉnh lại kéo dài sau khi chuyển tiếp. Với một số cải tiến về thiết bị và thuốc thử, Paton và cộng sự đã báo cáo “quy trình chẩn đoán phân tử đáng tin cậy, an toàn và di động”. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh lợi thế của việc có thể xác nhận và sử dụng bất kỳ thử nghiệm tương thích nào với hệ thống này.

Tại sao phòng thí nghiệm di động lại quan trọng như vậy trong COVID-19?

Tất nhiên, chúng tôi đã học rất nhiều về khả năng tiếp cận phòng thí nghiệm kể từ những ngày đầu của đại dịch COVID-19. Các phòng thí nghiệm hiện có thể được phân cấp từ các quần thể lớn hơn và gần các điểm chăm sóc hơn, nhờ vào những tiến bộ đáng kể trong thiết kế và độ tin cậy. Với một hệ thống mở và những người vận hành có đủ kỹ năng, việc thử nghiệm hiện có thể được thực hiện tại sân bay, nơi làm việc, làng mạc, các bãi mỏ và cách xa các cơ sở xử lý mẫu tập trung. Điều này có thể mang lại lợi ích lớn lao cho việc chẩn đoán, điều trị và kiểm soát bệnh tật.

 Có một số yếu tố quan trọng cần xem xét:

-Độ chính xác và độ lặp lại

-Nguồn năng lượng

Thiết bị có cần nguồn điện có dây cứng - hoặc có thể sử dụng máy phát điện, pin ô tô hoặc năng lượng mặt trời. Hãy nhớ rằng một số thiết bị nhỏ hơn có thể chỉ chạy với số lượng thấp, hạn chế tiềm năng của bất kỳ nguồn pin nào được sử dụng.

-Tốc độ và lưu lượng

Tốc độ và khả năng lưu lượng cao có thể tăng khả năng kiểm tra lên hàng trăm kết quả mỗi ngày và sẽ cho phép tận dụng tối đa nguồn điện của mình.

-Kích thước

Kích thước và trọng lượng nhỏ gọn đều quan trọng đối với một giải pháp thử nghiệm di động, có thể dễ dàng vận chuyển đến một địa điểm xa, cho dù đó là trong rừng rậm, trên núi hay trong môi trường sa mạc.

-Hiệu chuẩn & bảo dưỡng

Ngay cả một thiết bị nhỏ và có độ chính xác cao cũng sẽ ít thích hợp cho việc sử dụng di động nếu nó yêu cầu bảo dưỡng hoặc hiệu chuẩn rộng rãi. Đây chính là lý do tại sao chúng tôi phát triển Myra- tự hiệu chỉnh chỉ bằng một nút bấm và Mic- không cần hiệu chỉnh gì cả.

-Phần mềm

Tích hợp liền mạch giữa các thiết bị phòng thí nghiệm có thể tạo ra sự khác biệt giữa quy trình làm việc  và quy trình yêu cầu nhập dữ liệu thủ công hoặc xử lý kép. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phát triển Mic và Myra để hoạt động trơn tru cùng nhau, sử dụng cùng một phần mềm plug-and-play trực quan.

Khi chọn thiết bị cho phòng thí nghiệm di động hoặc các mục đích thử nghiệm phi tập trung, sự lựa chọn lý tưởng cuối cùng sẽ phụ thuộc vào yêu cầu riêng của bạn. Để sắp xếp một bản demo miễn phí trong phòng thí nghiệm có hệ thống Mic hoặc Myra, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.

Chia sẻ :